Pages

Công dụng của khẩu trang trong cuộc sống hằng ngày

Sunday, December 3, 2017

Công dụng của khẩu trang trong cuộc sống hằng ngày


Khẩu trang là vật dụng không còn xa lại với tất cả chúng ta. Mỗi khi bước ra khỏi nhà chúng ta đều mang theo khẩu trang. Chiếc khẩu trang bằng vải nhỏ xinh đồng hành cùng bạn đến trường học, đến cơ quan, đến công trường, nhà máy… như một thói quen.

Hầu hết người ta dùng khẩu trang che mặt là để bảo vệ làn da và chống khói bụi. Thật ra khẩu trang vải đặc biệt là khẩu trang y tế có nhiều công dụng to lớn hơn mà bạn chưa biết đến.

Ảnh minh họa

Bảo vệ sức khỏe


Lý do ra đời của khẩu trang là để bảo vệ sức khỏe con người, phòng chống các loại bênh lây nhiễm qua đường hô hấp và nước bọt. Những người đầu tiên sử dụng khẩu trang là các bác sĩ, y tá làm việc trong bệnh viện, thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân; các nhân viên làm việc trong phòng thí nghiệm nhiều vi khuẩn và hóa chất…

Ngày nay, tình trạng ô nhiễm môi trường trở nên trầm trọng; phát sinh nhiều loại bệnh về đường hô hấp, tai mũi họng, tiếu hóa… các loại bệnh này thậm chí trở thành đại dịch, đe dọa đến tính mạng, sức khỏe của hàng trăm người ( ví dụ dịch H5N1vào năm 1997). Vì vậy mà khẩu trang đã trở nên phổ biến trong cuộc sống, trở thành vật dụng không thể thiếu của mỗi người.

Đeo khẩu trang đúng cách là bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình và bảo vệ sức khỏe cho mọi người xung quanh. Khẩu trang y tế giúp ngăn chăn các loại vi khuẩn từ không khí, khói bụi xâm nhậm vào cơ thể chúng ta thông  qua đường mũi và đường miệng. Đồng thời khẩu trang là lá chắn ngăn chặn sự phát tán vi khuẩn gây bệnh từ cơ thể chúng ta ra môi trường xung quanh (trong trường hợp bạn đang có bệnh về hô hấp, tai mũi họng; các loại vi khuẩn có trong nước bọt…)

Xem thêm về những ngy cơ mắc bênh nguy hiểm khi không sử dụng khẩu trang y tế: “Bệnh đường hô hấp do không đeo khẩu trang y tế

Che nắng và che khói bụi


Che nắng để bảo vệ làn da là mục đích chính khi sử dụng khẩu trang của các bạn nữ. Nhờ có chiếc khẩu trang mà làm da của bạn không bị ánh nắng gay gắt thiêu đốt, luôn trắng hồng rạng rỡ. Khẩu trang che mặt, bảo vệ da mặt trước bụi bẩn, khói xe… nhờ vậy mà da mạt giảm hẳn các loại mụn, nám, tàng nhang.
Khói bụi từ môi trường, từ xe cộ là nguyên nhân gây dị ứng, khó chịu cho mọi người. Với một chiếc khẩu trang che mặt bạn có thể thoải mái hít thở và an tâm hơn cho sức khỏe của mình.

Làm đẹp và thể hiện phong cách


Như một xu hướng thời trang cực “xì tai” của giới trẻ, khẩu trang trở thành phụ kiện thời trang đắc lực để thể hiện phong cách và cá tính của mình.

Các bạn trẻ ở Nhật thường bước ra đường với quần áo sặc sỡ và một chiếc khẩu trang nghệ thuật trên mặt. Các bạn nữ cho rằng, đeo khẩu trang giúp gương mặt trở nên thon gọn hơn đồng thời làm nổi bật vẻ đẹp của đôi mắt to tròn và mái tóc được chăm sóc kỹ lưỡng.

Các chàng trai Hàn Quốc cũng là tín đồ của khẩu trang. Đặt biệt là các nhân vật nổi tiếng, diễn viên, ca sĩ… họ thường sử dụng khẩu trang có thiết kế đọc đáo và tối màu để che kín nữa khuôn mặt vừa thể hiện sự bí ẩn, cool “ngầu” đầy cuốn hút của mình, vừa để giữ sự riêng tư kín đáo khi xuất hiện ở nơi công cộng.

Xu hướng này có ảnh hưởng ít nhiều đến giới trẻ Việt Nam, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ selfi, chụp ảnh với chiếc khẩu trang che kín nữa khuôn mặt để tạo sự bí ẩn hoặc muốn che giấu cảm xúc, che giấu những khuyết điểm trên khuôn mặt.

Xuất hiện các loại khẩu trang thời trang theo nhiều phong cách khác nhau: màu sắc sặc sỡ, hình ảnh độc đáo: Đầu lâu, siêu nhân… hoặc các loại khẩu trang có đính đinh ốc trông rất cá tính.

Ngày nay khẩu trang thật đa dạng và có nhiều công dụng quan trọng phải không? Để tận dụng được những lợi ích của việc sử dụng khẩu trang bạn nên chọn địa chỉ mua khẩu trang uy tín chất lượng, hãy kiên hệ với công ty An Hồng Phát chuyên cung cấp các loại khẩu trang cao cấp, giá cả hợp lý nhất nhé!

















Subscribe your email address now to get the latest articles from us

 

This blog is created by Đoàn Thanh Liêm.

Click here to login.